Posted by: maytrangbay | December 28, 2010

Nhung cau do ve cac loai cay_Phan giai dap

1 Phần Giải đáp cho Part A Cây thân xanh.

1A) Chị em ai nấy đứng cười,
Thân em ở goá chín mười mặt con.
(Trích Ca dao quê hương tôi)
Cây chuối

Dây bầu

2A) Má ơi! Đừng đánh con hoài,
Để con câu cá, nấu xoài Má ăn.
(Trích Ca dao quê hương tôi)
Cây cà quánh con

Cây tre

3A) Nghèo ơi! Sao quá là nghèo ,
Cái khố rách vận eo sèo làm sao!
Dây khổ qua

4A) Cây xanh xanh, lá xanh xanh,
Bông ở trên cành, trái dưới đất.
Cây đậu phộng

5A) Bên sông cây đứng đợi đò,
Ai kêu khắc khoải nhớ làng, nhớ quê.
Buội tre bên dòng sông.

6A) Cây chi hoa đẹp mặn mà,
Nhưng không có trái lựa là cô đơn.
Cây cỏ một lá

7A) Cây xanh lá cũng màu xanh,
Già thì để bán, non dành nấu canh.
Cây tre

8A) Bao năm kinh sử dồi mài,
Anh mong đỗ Trạng , xe về rước em.
Cây Trạng nguyên.

9A) Cây ở trong nhà có hoa không trái.
Cây hoa lan trồng trong nhà

10A) Trông anh gút mắt cùng mình,
Người anh sao lại láng trơn thế này?
Chặt đầu nối lại tong đường,
Đem thân đài khắp phố phường thôn quê.
Cây mía

11A) Chàng Vương quen mặt ra chào,
Hai Kiều e lệ nép vào dưới hoa.
(Trích thơ Kiều)
Cây mắc cỡ

12A) Cây chi có trái không cành?
Có hai thằng bé rập rình hai bên.
Cây Bắp

13A) Trèo cao thì té đương nhiên,
Tôi có leo đâu cũng té ầm!
Cây nhàu

14A) Cây có bông mà không kết trái,
Tài cao tập trận mộ anh hùng.
Cây cỏ bông lau

15A) Thân xanh không lá hoa vàng,
Gai tua ba cạnh làng chàng tên chi?
Chưa có câu đáp

16A) Anh và tôi trót cùng tên,
Tôi mọc dưới đất, anh trên bầu trời.
Anh thì gặp lạnh thành mưa,
Tôi thì chẻ lạt làm thành nong nia.

Anh là Mây trên bầu trời xanh.( Sẽ để vào Part C)
Tôi là Cây Mây đan thúng đây.

17A) Cây than nguồn đất khó trôi,
Đi tìm đại thụ nương nhờ tấm thân.
Cây tầm gửi

18A) Tương tư nhớ bóng tưởng hình,
Đêm mơ thấy bạn, giật mình chỉ tôi.
Dây rau mơ

19A) Trót sinh từ chốn bùn lầy,
Lớn về thành phố vui vầy dệt hoa.
Cây lát dệt chiếu

20A) Loại cây nghe rất thảo hiền,
Dùng chế nước ngọt thơm nồng như cam.
Cây cam thảo

21A)) Cây xanh lá cũng xanh xanh,
Bông trắng đầy cành nhưng nhỏ đẹp xinh,
Quả kết màu đỏ màu xanh,
Ăn vào xé miệng, hít hà ăn ngon.
Cây ớt hiểm

22A) Rể cây không chạm mặt đất,
Lững lơ mặt nước, nở con hàng đàn.
Cây bèo

23A) Cây lùn lùn ủng ơi là,
Nhiều hoa lắm quả, vị chua ngọt cùng.
Cây ớt bell

24A) Nghe miếu này linh, đến cầu chồng,
Thần Miếu bật cười: “Ở vậy thôi!”
Cây cọng giá

25A) Cây ngoài bãi có trái không bông?
Cây bắp

26A) Cây ngoài đồng có bông không trái?
Cây cỏ tranh

27A) Cây lắt tắt, lá hiu hiu,
Bông cũng là trái khi già thôi.
Cây lúa

ThienAn

Leave a Reply

Categories

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

